Field of View ใน กล้อง AUTO LEVEL คืออะไร

Last updated: 30 ก.ย. 2567  |  36 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Field of View ใน กล้อง AUTO LEVEL คืออะไร

Field of View (มุมมองภาพ) ในกล้อง AUTO LEVEL หรือกล้องวัดระดับอัตโนมัติ หมายถึงขอบเขตของภาพที่ผู้ใช้สามารถมองเห็นผ่านเลนส์กล้องเมื่อทำการส่องไปยังวัตถุที่ต้องการวัดระดับ โดยปกติแล้วค่ามุมมองภาพจะแสดงเป็นองศา เช่น 1°, 1.5° หรือแสดงในรูปของระยะทาง เช่น 2.1 เมตรที่ระยะ 100 เมตร (Field of View at 100m = 2.1m)

การทำงานของ Field of View:

  1. ขนาดของมุมมอง : Field of View ที่กว้างหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถมองเห็นพื้นที่มากขึ้นจากระยะที่กำหนด ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อทำการปรับแต่งหรือตรวจสอบพื้นที่วัดโดยไม่ต้องปรับเลนส์บ่อยๆ
  2. ความชัดเจนและการวัด : ขนาดของ Field of View มีผลต่อการค้นหาเป้าหมายและความสะดวกในการวัดวัตถุที่ต้องการ เช่น ไม้สต๊าฟ ยิ่ง Field of View กว้าง ผู้ใช้ก็สามารถหาเป้าหมายได้เร็วขึ้น
  3. การมองเห็นรายละเอียด : แม้ว่ามุมมองภาพที่กว้างจะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมมากขึ้น แต่ในกรณีที่ต้องการความแม่นยำสูงในพื้นที่เล็กๆ เช่น การอ่านค่าไม้สต๊าฟ Field of View ที่แคบกว่าจะให้การมองเห็นที่ละเอียดและแม่นยำมากขึ้น

 

ยกตัวอย่าง : หากกล้อง AUTO LEVEL มีระยะ Field of View 1.5° ที่ระยะ 100 เมตร นั่นหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถมองเห็นพื้นที่กว้างประมาณ 2.6 เมตรจากจุดที่ยืนห่าง 100 เมตรจากกล้อง


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้